Lượt xem: 533

Đồng chí Trần Thị Kim Lan - phát triển kinh tế, vượt khó vươn lên

Thời gian qua, từ phong trào phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, trên địa bàn huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều hội viên tự lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Một trong những điển hình tiêu biểu về nghị lực vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc trong Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đó là đồng chí Trần Thị Kim Lan - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành.

    Đồng chí Trần Thị Kim Lan sinh năm 1977, là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xà Lan hơn 10 năm qua; bên cạnh tích cực vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội cấp trên phát động, đồng chí Lan còn thường xuyên đi sâu đi sát, đến từng nhà nắm bắt tâm tư nguyện vọng từng hội viên phụ nữ. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của nhiều chị em hội viên, đồng chí Lan hiểu rằng, để thoát nghèo phải phát triển kinh tế gia đình.


Đồng chí Trần Thị Kim Lan - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xà Lan, xã An Ninh với mô hình trồng ngò gai. Ảnh Thu Ngân

 

    Sau nhiều đêm trăn trở, đồng chí Lan quyết định thực hiện mô hình trồng ngò gai trên đất vườn nhà chỉ với 800m2 đất, đến nay thu nhập hàng ngày của chị Lan từ 120 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng, tùy từng thời điểm và được thương lái thu mua tại nhà.

    Đồng chí Trần Thị Kim Lan - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xà Lan, xã An Ninh chia sẻ: “Sau khi thành công với mô hình này, tôi tích cực vận động trên 10 chị em hội viên phụ nữ tham gia trồng ngò gai để tăng thêm thu nhập, từ đó giúp các chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định kinh tế, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững như gia đình tôi”.

    Bên cạnh đó, đồng chí Lan còn thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt Hội, vận động hội viên đóng góp Hội phí đầy đủ, xây dựng quỹ Hội để thăm hỏi, chia sẻ với các chị em lúc khó khăn, hoạn nạn. Đồng cảm được cuộc sống vất vả của gia đình trước đây, đồng chí Lan thường xuyên đến nhà động viên tinh thần và tạo điều kiện cho hội viên vay vốn ủy thác từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo. Hiện đồng chí Lan là Tổ trưởng nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo ấp Xà Lan với 13 thành viên và dư nợ trên 260 triệu đồng. Nguồn quỹ hoạt động đã phát huy vì mục đích xã hội, nhằm cải thiện, nâng cao điều kiện sống cho các hội viên phụ nữ tại địa bàn ấp Xà Lan.

    Nói về người Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Xà Lan, đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết: “Đồng chí Lan rất năng động đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình với mô hình trồng ngò gai đã đem lại thu nhập ổn định. Đây là một mô hình đã được nhiều hội viên phụ nữ trong ấp tham gia. Trong thời gian tới, Hội Liên Hiệp phụ nữ huyện sẽ nhân rộng mô hình này cho chị em học tập và làm theo, để giảm nghèo bền vững, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

    Đồng chí Trần Thị Kim Lan là tấm gương về nỗ lực vượt khó dám nghĩ, dám làm, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Trong công tác Hội, đồng chí Lan là người năng n, nhiệt tình, xứng đáng để các chị em hội viên phụ nữ học hỏi và noi theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 903
  • Trong tuần: 70,236
  • Tất cả: 11,864,263